Tắt ngay ứng dụng này trên iPhone nếu không muốn bị theo dõi

22/06/2024 10:59

Những ứng dụng mang lại nhiều tiện ích, nhưng nó cũng tiềm ẩn rủi ro. Việc nắm bắt các biện pháp phòng ngừa để không có bất kỳ ứng dụng nào trên iPhone 'xâm nhập' vào không gian riêng của bạn là cực kỳ cần thiết.

Trong quá trình sử dụng các ứng dụng lạ, bạn có thể bị lén lút theo dõi, giám sát. Đặc biệt, nếu bạn không hạn chế quyền truy cập của các ứng dụng vào điện thoại thì có thể gây nguy hại cho sự riêng tư của bạn. Một số yếu tố như dữ liệu cá nhân như ảnh, liên lạc và thậm chí vị trí của bạn có thể bị thu thập và sử dụng mà bạn không hề hay biết.

Tắt ngay ứng dụng này trên iPhone nếu không muốn bị theo dõi

Khi sử dụng điện thoại iPhone, bạn cần tắt ngay ứng dụng này kẻo bị theo dõi.

Điều này không chỉ cản trở quyền kiểm soát của bạn đối với thông tin cá nhân mà còn có thể dẫn đến việc thông tin này bị bán hoặc chia sẻ với bên thứ ba, làm tăng nguy cơ cho các vấn đề như lừa đảo, quảng cáo gây phiền toái và các rủi ro an ninh khác.

Cách chặn ứng dụng theo dõi trên iPhone

Để tránh tình trạng bị các ứng dụng nêu trên, bạn cần thực hiện tắt bớt quyền theo dõi của các ứng dụng đang cài đặt trên máy.

Bước 1: Việc đầu tiên, tại màn hình chính, bạn vào mục Cài đặt, sau đó đến mục Quyền riêng tư & bảo mật. Sau đó bạn chọn vào phần Theo dõi .

Bước 2: Bạn chọn tắt mục 'Cho phép ứng dụng yêu cầu theo dõi' . Hoặc bạn tắt yêu cầu theo dõi cho từng ứng dụng cụ thể.

Lúc này, bạn hãy chọn 'Yêu cầu ứng dụng dừng theo dõi' để tắt hoàn toàn.

Khi đã thực hiện xong các bước trên, các ứng dụng trên thiết bị đã tắt quyền theo dõi, bạn có thể yên tâm không ai xâm nhập và truy cập vào thông tin cá nhân của bạn.

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.vn copy linkLink bài gốcTác giả: Thạch Thảo

Nguồn phunutoday.vn

Tắt ngay ứng dụng này trên iPhone nếu không muốn bị theo dõi - Tin Mới