SolarEdge tạo ra các giải pháp năng lượng thông minh cung cấp nguồn năng lượng cho cuộc sống và thúc đẩy sự tiến bộ trong tương lai

03/11/2023 11:28

Đến cuối năm 2022, hơn 2,78 triệu ngôi nhà đã được trang bị hệ thống PV đến từ SolarEdge, giảm thiểu hơn 31 triệu tấn khí thải nhà kính mỗi năm.

Tháng 5/2023, SolarEdge - công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ năng lượng thông minh trên toàn cầu, đã công bố Báo cáo Bền vững năm 2022, bao gồm chi tiết các tiến độ đã đạt được trong chiến lược phát triển bền vững của công ty trong các lĩnh vực Môi trường, Xã hội, Quản trị (ESG) và thể hiện sự cam kết của công ty về trách nhiệm và minh bạch đối với các bên liên quan.

Ông Zvi Lando, CEO của SolarEdge, cho biết: “Năm 2022 vừa qua là một năm quan trọng đối với ngành công nghiệp điện mặt trời khi cả nhu cầu về năng lượng và giá cả đều tăng vọt, các điều luật mang tính lịch sử được ban hành, công nghệ quang điện mở rộng triển khai sang việc lưu trữ và quản lý năng lượng. Là một nhà cung cấp giải pháp năng lượng thông minh lớn trong ngành, tính đến cuối năm 2022, hơn 2,78 triệu ngôi nhà trên thế giới đã trang bị hệ thống điện mặt trời sử dụng giải pháp của SolarEdge và 50% công ty trong danh sách Fortune 100 đã và đang sử dụng giải pháp biến tần của SolarEdge tại ít nhất một nhà máy của họ. Thông qua việc được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu, SolarEdge giúp hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi sản xuất, tiêu thụ, phân phối và có thể tái tạo năng lượng sạch. Đồng thời, SolarEdge cũng tiếp tục lộ trình cải tiến các thực tiễn ESG của doanh nghiệp. Báo cáo Bền vững cung cấp chi tiết những giải pháp mà chúng tôi có thể cam kết cung cấp năng lượng cho tương lai thông qua sản phẩm, đội ngũ nhân sự và hoạt động kinh doanh của chúng tôi.”

Chiến lược bền vững của SolarEdge tận dụng công nghệ năng lượng thông minh, hiệu suất cao nhằm cung cấp năng lượng cho tương lai, tạo ra những tác động tích cực cho con người và xã hội.

Một số điểm nổi bật trong Báo cáo Bền vững của SolarEdge:

• Bộ tối ưu công suất Optimizer của SolarEdge giúp giảm thiểu 31 triệu tấn CO2, tương đương với việc loại bỏ khoảng 6.7 triệu ô tô chạy xăng trên toàn cầu mỗi năm.

• 100% các cơ sở sản xuất và nghiên cứu đạt chuẩn ISO về quản lý chất lượng, môi trường và đảm bảo an toàn.

• 88% lượng chất thải từ các địa điểm lắp đặt trong năm 2022 đã được tái chế hoặc chuyển đổi thành năng lượng.

• SolarEdge nằm trong top 10% công ty có chỉ số ISS ESG cao nhất trong ngành Linh kiện điện tử.

• Nâng cao hoạt động mua hàng có trách nhiệm, yêu cầu các nhà cung cấp và nhà sản xuất tuân thủ các yêu cầu về môi trường, xã hội và đạo đức, đồng thời kiểm tra trực tiếp tại nơi sản xuất để đảm bảo việc tuân thủ.

• Có nhiều tiến bộ trong việc nâng cao bình đẳng giới trong đội ngũ nhân sự, đặc biệt trong các vai trò nghiên cứu phát triển và quản lý.

Xem đầy đủ Báo cáo Bền vững năm 2022 của SolarEdge (tiếng Anh)

Ảnh: Công trình lắp đặt Năng lượng mặt trời của SolarEdge tại Bắc Mỹ

Về SolarEdge

SolarEdge là một trong những tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ năng lượng thông minh. Bằng việc tận dụng các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới và tinh thần không ngừng sáng tạo SolarEdge tạo ra các giải pháp năng lượng thông minh cung cấp nguồn năng lượng cho cuộc sống và thúc đẩy sự tiến bộ trong tương lai. SolarEdge đã phát triển ra giải pháp biến tần thông minh giúp thay đổi cách thu hoạch và quản lý năng lượng trong các hệ thống điện mặt trời vốn có. Bộ tối ưu công suất Optimizer của SolarEdge giúp tối đa hóa sản xuất điện và giảm chi phí năng lượng được tạo ra bởi hệ thống điện mặt trời. Cải tiến không ngừng trong lĩnh vực năng lượng thông minh, SolarEdge có thể đáp ứng các phân khúc thị trường năng lượng thông qua các giải pháp PV, lưu trữ, sạc xe điện, pin, động cơ xe điện và dịch vụ lưới điện mặt trời. Tìm hiểu thêm về SolarEdge ở Việt Nam tại www.solaredge.com.vn

Khánh Chi

SolarEdge tạo ra các giải pháp năng lượng thông minh cung cấp nguồn năng lượng cho cuộc sống và thúc đẩy sự tiến bộ trong tương lai - Kinh Tế